Mục tiêu cụ thể, phấn đấu nâng cấp, tiêu chuẩn hóa và công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP; đánh giá và công nhận lại cho các sản phẩm đã được UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế công nhận. Phát triển từ 2-3 điểm du lịch/dịch vụ du lịch cộng đồng/du lịch sinh thái cộng đồng, kết hợp bảo tồn các giá trị văn hóa tạo ra sản phẩm dịch vụ du lịch tham gia Chương trình OCOP. Phấn đấu có ít nhất 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao. Tiếp tục triển khai thực hiện mô hình thí điểm “Phát triển sản phẩm rượu vang Bạch Mã gắn với vùng nguyên liệu đặc trưng bản địa, nâng cao năng lực chế biến và nâng cấp sản phẩm theo chuẩn OCOP, hướng đến sản phẩm OCOP 5 sao”…
Theo đó, kế hoạch triển khai tập trung các nhiệm vụ trọng tâm sau: Công tác tuyên truyền, đào tạo, tập huấn và tham quan học tập; Chuẩn hóa và phát triển sản phẩm OCOP; Trình tự đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; Tăng cường chuyển đổi số; Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP; Kiểm tra, giám sát, quản lý Chương trình OCOP.
Cổng TTĐT tỉnh Thừa Thiên Huế – thuathienhue.gov.vn