Khai mạc Không gian quảng bá OCOP gắn với du lịch cấp vùng tại Lâm Đồng

(TITC) – Sáng ngày 3/11, tại TP. Đà Lạt, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Agritrade) phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ khai mạc Không gian quảng bá OCOP gắn với du lịch cấp vùng tại tỉnh Lâm Đồng.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Không gian quảng bá OCOP gắn với du lịch cấp vùng tại tỉnh Lâm Đồng

Đây là hoạt động nhằm nâng cao hình ảnh thương hiệu OCOP Việt Nam đối với khách du lịch trong nước, quốc tế; góp phần khơi dậy các tiềm năng, sản vật, giá trị ẩm thực văn hóa vùng miền và mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối, giao thương cho sản phẩm OCOP của địa phương. Qua đó, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá văn hóa bản địa đặc sắc tới khách du lịch về các sản phẩm OCOP và nâng cao hình ảnh du lịch của các địa phương.

Gian hàng sản phẩm OCOP và nông đặc sản tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng

Với quy mô trên 400 m2 mặt sàn trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP trong cả nước được đánh giá 3 sao trở lên, không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Lâm Đồng có sự tham gia của 52 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ các tỉnh Lào Cai, Thái Nguyên, Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Lâm Đồng, Bình Định, Ninh Thuận, Đồng Tháp, Bến Tre… Không gian được xây dựng bằng các vật liệu thiên nhiên, thân thiện với môi trường, màu sắc đặc trưng của địa phương để tạo cảm hứng và khiến khách hàng cảm nhận được sự gần gũi, thân thiện với con người, cảnh vật, sản phẩm và văn hóa của địa phương.

Không gian trưng bày, giới thiệu nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú với sản phẩm OCOP là đặc sản tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng và các địa phương khác như: Cà phê, Cacao, Macca, Mật ong hoa cà phê, Trà Ô long Hoa Thảo Mộc, Tinh dầu hương thảo Châu Farm, Chè Tôm Nõn, Trà Bồ Công Anh, Phở sắn Caromi, Rượu sim Cao Hoàng, Gạo Séng Cù, nước mắm nhỉ, Tỏi đen, Tỏi Lý Sơn, dầu ăn Sen Vàng, nước ép thanh long Bảo Long và đa dạng các loại trái cây sấy…

Bên cạnh việc trưng bày, quảng bá và giới thiệu sản phẩm còn có các buổi thao diễn, trình diễn, giới thiệu của một số nghệ nhân về cách thức sản xuất một số sản phẩm tiêu biểu như sao và chế biến chè Thái Nguyên; sấy trà bằng bồ truyền thống; chưng cất tinh dầu; trình diễn chế biến món ăn, đồ uống phục vụ khách thăm quan; livestream quảng bá và bán sản phẩm OCOP trên nền tảng Tik Tok Shop, trong đó tập trung vào các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng, và các địa phương tham gia không gian.

Trung tâm Thông tin du lịch