Giới thiệu sản phẩm OCOP, làng nghề nông sản đến với người dân quận Đống Đa, Hà Nội

Ngày 30/5, tại Công viên văn hóa quận Đống Đa, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với UBND quận Đống Đa tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024.


Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Đình Hoa phát biểu tại chương trình. Ảnh: VGP/TT.

Tham dự chương trình có Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Đình Hoa, Phó Chánh thường trực Văn phòng điều phối nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cùng lãnh đạo quận Đống Đa và nhân dân trên địa bàn quận.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT thành phố Nguyễn Đình Hoa nhấn mạnh: Tuần hàng lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP đặc biệt là người tiêu dùng hiểu biết hơn về sản phẩm để quan tâm sử dụng.

Để tuần hàng diễn ra được hiệu quả, ông Nguyễn Đình Hoa mong muốn các doanh nghiệp và chủ thể của Hà Nội và các tỉnh, thành thực hiện tốt việc trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm, các cơ quan truyền thông tăng cường thông tin về tuần hàng để thu hút người dân Thủ đô tới thăm quan, trải nghiệm tại tuần hàng. Đồng thời tin tưởng rằng với việc tổ chức tuần hàng tại Công viên văn hóa quận Đống Đa thành công tốt đẹp, đây sẽ là điểm giới thiệu, quảng bá nhiều sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành đến với dân cư quận Đống Đa.

Thành phố Hà Nội có không gian phát triển nông nghiệp rộng lớn, quy mô sản phẩm nông nghiệp đứng đầu cả nước, diện tích lúa trên 155 nghìn ha, rau 35.000 ha, thủy sản 24.000ha, chăn nuôi 1,5 triệu con lợn, 47 triệu gia cầm.

Các đại biểu tham quan gian hàng tại chương trình. Ảnh: VGP/TT.

Thủ đô Hà Nội với nền văn hóa văn hiến lâu đời, có trên 1350 làng nghề chiếm 40% làng nghề cả nước là cái nôi tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP. Về ẩm thực, chế biến ẩm thực có nhiều bí quyết vùng miền và gia truyền đạt trình độ tinh hoa ẩm thực, đặc sản vùng miền có giá trị kinh tế to lớn, tạo nên bản sắc văn hóa đáng tự hào.

Phát triển sản phẩm OCOP, từ năm 2019 đến nay Hà Nội có đã đánh giá, phân hạng được 2.711 sản phẩm, trong đó: 6 sản phẩm 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.473 sản phẩm 4 sao và 1.220 sản phẩm 3 sao. 

Để giới thiệu các sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tới người tiêu dùng thủ đô Sở NN&PTNT Hà Nội đã phối hợp với UBND quận Đống Đa, các Sở, ngành, đơn vị doanh nghiệp tổ chức Tuần hàng việc giới thiệu sản phẩm của Ngành Nông nghiệp tại đây góp phần kết nối giao thương giúp người dân tiếp cận với sản phẩm OCOP, sản phẩm an toàn chất lượng.

Tuần hàng được tổ chức trong thời gian 5 ngày, từ ngày 29/5 đến 02/6, với 50 gian hàng và trên 500 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền của thành phố Hà Nội và 14 tỉnh thành trong cả nước gồm: Tuyên Quang, Yên Bái, Hưng Yên, Hải Phòng, Quảng Nam, Hà Nam, Sơn La, Thanh Hóa, Đắk Lắk, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Phú Yên, Thái Bình, Bắc Ninh. Riêng Thành phố Hà Nội có 20 gian hàng với trên 100 sản phẩm OCOP tham gia Tuần hàng.

Thiện Tâm
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ – thanglong.chinhphu.vn