Hiện nay, Công ty TNHH Hải sản Hải Thịnh có gần 40 bể ủ nguyên liệu, mỗi bể rộng 6,5m3. Trung bình mỗi tháng cung ứng ra thị trường từ 700-1.200 lít nước mắm, giá bán dao động từ 80-160 nghìn đồng/lít, tùy theo từng loại nước mắm. Sản phẩm “Nước mắm nguyên chất Tân Phú” đã có mặt trên thị trường và được người tiêu dùng ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước tin dùng. Tham gia chương trình OCOP, ngoài việc chuẩn hóa quy trình sản xuất truyền thống đảm bảo quy định về VSATTP hiện hành, Công ty được hỗ trợ nâng cao nhận thức về vai trò của việc xây dựng thương hiệu và các công tác phát triển thị trường hiện đại. Công ty đã quan tâm chăm lo cải tiến mẫu mã, nhãn hiệu đảm bảo tăng khả năng nhận diện, tạo ấn tượng với khách hàng; chú trọng phát triển thị trường, kênh phân phối sản phẩm… Hiện, nước mắm Tân Phú đang được giới thiệu, trưng bày ở 60 siêu thị, cửa hàng, đại lý… trên địa bàn tỉnh Nam Định và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Để phù hợp với xu hướng mua hàng hiện nay, Công ty đang đẩy mạnh các hình thức xúc tiến thương mại, bán hàng trực tuyến trên các ứng dụng mạng xã hội Facebook, Zalo, Tiktok; đồng thời nỗ lực đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử như Lazala, Shopee… Nhờ đó, năm 2023, tổng sản lượng tiêu thụ nước mắm của Công ty tăng thêm 30% so với năm trước. Giám đốc Vũ Văn Kỷ cho rằng: sản phẩm có được uy tín và thị trường mở rộng như ngày hôm nay là nhờ Công ty luôn thực hiện tốt quy trình sản xuất sạch từ khâu đầu vào đến khi sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Trong quá trình sản xuất không sử dụng chất bảo quản, chất phụ gia; đảm bảo chất lượng, giữ nguyên hương vị truyền thống của nước mắm cốt. Đến nay, Công ty đã đạt chứng nhận HACCP (Chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thực phẩm) do Trung tâm Chất lượng Nông, lâm, thủy sản vùng I cấp và được UBND tỉnh công nhận đạt sản phẩm OCOP hạng 4 sao. Hàng quý, Công ty đều phối hợp với Chi cục Quản lý Chất lượng nông, lâm và thủy sản Nam Định (Sở NN và PTNT) lấy mẫu phân tích, kiểm tra chất lượng để đảm bảo duy trì ổn định chất lượng. Ngoài ra, Công ty cũng tự lấy mẫu đưa đi phân tích, kiểm tra chất lượng nhằm đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm theo quy đinh.
Thời gian tới, cùng với tiếp tục cải thiện mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo đảm chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào, Công ty sẽ tăng cường quảng bá giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, thu hút tạo thêm việc làm, gia tăng nguồn thu nhập cho người lao động, góp phần tạo nguồn lực xây dựng quê hương Thịnh Long đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu./.
Bài và ảnh: Văn Đại
Báo Nam Định điện tử – baonamdinh.vn