Các sản phẩm tham gia Hội chợ thương mại Festival Huế là những sản phẩm đặc sản, OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm và quà tặng…
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành kế hoạch tổ chức Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024.
Hội chợ này sẽ diễn ra trong 7 ngày, dự kiến từ 16/9 – 22/9 tại Trung tâm Thi đấu Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế (số 1 đường Hà Huy Tập, TP Huế).
Hội chợ thương mại Festival Huế này dự kiến có khoảng 300 gian hàng chia làm 3 khu vực. Trong đó, khu vực 1 sẽ là nơi trưng bày, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của các tỉnh, thành phố trong cả nước và gian hàng quốc tế. Khu vực 2 sẽ trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản các địa phương cả nước, còn khu vực 3 sẽ trưng bày, kinh doanh thương mại – dịch vụ tổng hợp.
Các sản phẩm của HTX Mây tre đan Bao La
Các sản phẩm tham gia hội chợ này là những sản phẩm đặc sản, OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm và quà tặng; Sản phẩm nông lâm, thủy, hải sản, thực phẩm chế biến; Sản phẩm dệt may, giày da, phụ liệu; Phương tiện giao thông, vận tải và phụ kiện; Hàng công nghiệp như hàng kim khí, điện tử, vật tư, nguyên phụ liệu phục vụ cho sản xuất kinh tế khác…; Vật liệu xây dựng, trang trí nội thất; Văn hóa phẩm, văn phòng phẩm; Hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống; Khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin; Các loại dịch vụ như ngân hàng, tài chính, bưu chính viễn thông, tư vấn, xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư…
Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024 là một trong những hoạt động hưởng ứng nhằm đa dạng hoá Festival Huế năm 2024. Đây còn là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024, nhằm thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các địa phương, các doanh nghiệp khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.
Qua hoạt động này nhằm tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch và quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp cảnh quan, con người Cố đô Huế và các di sản văn hóa thế giới thông qua các hoạt động tại hội chợ.
Bên cạnh đó, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, du lịch, thu hút đầu tư trong và ngoài nước; Tạo điều kiện để các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất của tỉnh giao lưu liên kết hợp tác đầu tư, kinh doanh và quảng bá thương hiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân; giúp cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch, chiến lược sản xuất, kinh doanh đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu.
Bột Matcha Rau má Quảng Thọ
Đồng thời, đây cũng là nơi trưng bày, giới thiệu thành tựu kinh tế, văn hóa – xã hội, các ngành hàng thương mại, sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, sản phẩm đặc sản của của tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành trong khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.
Qua đó, chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng hợp tác đầu tư, liên kết trong sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ; góp phần tuyên truyền và đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động; Tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng tỉnh Thừa Thiên Huế được tiếp cận, mua sắm sản phẩm có uy tín, chất lượng của các tỉnh, thành phố trong cả nước; Thúc đẩy hoạt động kinh doanh thương mại, góp phần tăng trưởng giá trị tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh…