Đại biểu tham dự cắt băng khai trương cửa hàng trưng bày sản phẩm OCOP
Theo Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang Đỗ Trần Thịnh, thời gian qua, Hội tổ chức nhiều việc làm thiết thực hỗ trợ các chủ thể hoàn thiện, phát triển sản phẩm, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh. Việc khai trương cửa hàng trưng bày OCOP Kiên Giang thể hiện quyết tâm góp phần cùng các cấp, ngành thực hiện có hiệu quả chương trình OCOP.
Qua thời gian triển khai thực hiện, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Kiên Giang dần phát triển cả về số lượng, lẫn chất lượng. Đến nay, toàn tỉnh có 269 sản phẩm, trong đó có 6 sản phẩm OCOP đạt hạng 5 sao, 36 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 227 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Với sự đa dạng về sản phẩm và chất lượng, các sản phẩm OCOP của tỉnh có tiềm năng lớn để thương mại hóa và tiếp cận sâu rộng các thị trường.
Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Giang Thanh Khoa cho biết những năm qua, Tỉnh ủy chỉ đạo UBND, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, lợi thế của địa phương thông qua thông tin đại chúng; tham gia sàn thương mại điện tử.
Nhiều sản phẩm vào hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ, khuyến khích các tổ chức, cá nhân sử dụng sản phẩm OCOP làm quà tặng trong dịp lễ, tết và xây dựng nhiều phương án, liên kết chuỗi trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, trong đó có việc phát triển hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Giang Thanh Khoa (bìa trái) tham quan các sản phẩm trưng bày sản phẩm OCOP
“Hôm nay, lần đầu tiên Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang kết nối tổ chức khai trương cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP không chỉ là mốc quan trọng trong hoạt động của Hội Nông dân tỉnh mà còn là cầu nối tiếp tục giúp các sản phẩm đặc sản của chúng ta tiếp cận nhiều hơn với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, từng bước mở rộng ra thị trường quốc tế”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Giang Thanh Khoa nhấn mạnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đề nghị trong thời gian tới, cần tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, nâng cao nhận thức và tạo sự đồng thuận cho người dân khi triển khai; cổ vũ những mô hình tốt, cách làm hay, những gương điển hình tiên tiến về phát triển sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh.
Phấn đấu có ít nhất 30% chủ thể OCOP tham gia vào các kênh bán hàng hiện đại như hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, sàn giao dịch thương mại điện tử…; khuyến khích mỗi huyện, thành phố có ít nhất 1 điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP.
Tin và ảnh: Đặng Linh
Báo Kiên Giang – baokiengiang.vn