Là người con của Tây Ninh, anh Trần Tuấn Khuê (ngụ phường IV, thành phố Tây Ninh) từng ấp ủ một ngày sẽ tạo nên thương hiệu muối Tây Ninh, bánh tráng Tây Ninh giới thiệu đến rộng rãi bạn bè, khách hàng gần xa. Giấc mơ đó đã được anh hiện thực hoá trong suốt hơn 10 năm với thương hiệu sản phẩm “Tinh Nguyên”.
Từ khi hình thành, Tinh Nguyên luôn hoạt động và phát triển theo tôn chỉ “Chỉ bán những sản phẩm chất lượng nhất và an toàn nhất đến khách hàng”. Tinh Nguyên không ngừng nỗ lực và hoàn thiện mình với mục tiêu lưu giữ hương vị của vùng đất Tây Ninh qua từng hạt muối, từng sản phẩm.
Bánh tráng trộn với nhiều hương vị khác nhau
Từ nguồn nguyên liệu bảo đảm tươi, sạch và chất lượng, anh Tuấn Khuê đã nghiên cứu những công thức riêng biệt, chế biến nên sản phẩm muối ớt, bánh tráng đặc trưng. Qua thời gian, những sản phẩm của Tinh Nguyên dần được nhiều người biết đến, không chỉ ở các kênh siêu thị, cửa hàng tiện lợi mà còn xuất đi nhiều nước trên thế giới như Úc, Mỹ, Nhật… Hơn 40 dòng sản phẩm bánh tráng, muối ớt, nước sốt… là hơn 40 công thức được tìm tòi, kết hợp hài hoà giữa các nguyên liệu. Đặc biệt, nhận thấy ớt chỉ thiên Tây Ninh trái chắc, thơm và cay hơn ớt chỉ thiên ở các vùng đất khác, anh Tuấn Khuê dần khẳng định giá trị trái ớt qua từng sản phẩm của mình. Hầu hết sản phẩm của Tinh Nguyên đều có nguyên liệu từ ớt. Ngoài các đặc sản truyền thống như muối ớt, muối tôm, muối sả ớt… còn có các sản phẩm sốt chấm độc quyền được tạo nên từ sự kết hợp tài tình giữa các gia vị. Những dòng sản phẩm xuất khẩu được ưa chuộng hiện nay gồm có: tương ớt lên men, sa tế tỏi đen, sa tế tôm, hoặc mới lạ hơn với muối chanh ớt vị wasabi, ô mai sấu, sốt me cay… góp phần tạo nên hương vị vừa thân quen lại có chút độc đáo, mới lạ làm cho món ăn hấp dẫn và khác biệt.
Không chỉ dừng lại ở đó, anh Trần Tuấn Khuê còn mong muốn xây dựng một cửa hàng đặc sản Tây Ninh- nơi mọi người có thể đến lựa chọn những món quà Tây Ninh để dùng trong gia đình, hay tặng người thân, bạn bè.
“Hiện nay, Tây Ninh mình đang đẩy mạnh phát triển du lịch, có nhiều khách từ khắp các nơi tới. Đặc biệt, tỉnh cũng thường đón tiếp lãnh đạo Trung ương về trong các chuyến công tác, như vừa qua là Thủ tướng Chính phủ đến làm việc. Với định hướng phát triển của tỉnh hiện nay, tương lai tỉnh còn đón thêm nhiều lãnh đạo và du khách đến thăm, tôi nghĩ mình cần xây dựng một cửa hàng đặc sản với không gian rộng rãi, thoải mái để mọi người đến Tây Ninh có thể ghé qua, tìm hiểu đặc sản quê mình và mua làm quà trong các chuyến hành hương, du lịch”- anh Khuê chia sẻ.
Với ý nghĩ đó, sau một thời gian chuẩn bị, vợ chồng anh Khuê quyết định ra mắt cửa hàng đặc sản Tinh Nguyên tại số 872, đường Cách Mạng Tháng Tám, phường IV, thành phố Tây Ninh với thông điệp “Đặc sản Tây Ninh – Tinh hoa của nắng”.
Theo anh Khuê, chính cái nắng Tây Ninh đã góp phần làm nên hương vị, đặc tính trong từng loại nông sản: “Khi còn nhỏ, tôi chỉ biết muối tôm và bánh tráng Tây Ninh nổi tiếng, nhưng không biết lý do vì sao. Và điều đó thôi thúc tôi nghiên cứu, tìm tòi. Trong quá trình tìm nguồn nguyên liệu chế biến, so sánh với các nơi, tôi nhận ra chính thổ nhưỡng, và đặc trưng cái nắng của Tây Ninh đã tạo nên hương vị riêng có của từng loại nông sản. Tôi cho rằng nắng là tinh hoa của Tây Ninh làm nên những điều kỳ diệu”.
Không chỉ chú trọng chất lượng sản phẩm, Tinh Nguyên còn quan tâm đến mẫu mã nhằm tạo sự hài lòng cho du khách. Mang trong mình sứ mệnh quảng bá đặc sản Tây Ninh, những sản phẩm của Tinh Nguyên đều được đóng gói trang nhã, tinh tế. Đó như sự trân quý, chân tình của người Tây Ninh gửi đến du khách gần xa.
Khải Tường
Báo Tây Ninh – baotayninh.vn