Phú Yên: Quảng bá sản phẩm vùng miền núi

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn 1 từ 2021-2025, thời gian qua, Sở Công Thương đã hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn, trong đó có các xã, thôn, buôn đặc biệt khó khăn của 3 huyện Đồng Xuân, Sông Hinh, Sơn Hòa.

Các chương trình hỗ trợ, kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại… được đẩy mạnh, góp phần quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm; qua đó giúp người dân từng bước đầu tư, tạo ra sản phẩm có tính hàng hóa, giá trị tăng cao.

Báo Phú Yên ghi lại hình ảnh người dân các địa phương miền núi tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm tại các hội nghị, hội chợ… do ngành Công Thương tổ chức.

Các sản phẩm muối kiến vàng, gà ủ muối, hạt mắc ca, bột dinh dưỡng… của 2 huyện Sông Hinh, Sơn Hòa thu hút sự quan tâm của nhiều nhà phân phối lớn ở các tỉnh phía Nam
Người dân huyện miền núi Sơn Hòa sản xuất các loại dược liệu từ nguyên liệu sẵn có của địa phương
Dầu đậu phộng – sản phẩm OCOP 3 sao của huyện Đồng Xuân tham gia trưng bày tại Hội chợ xúc tiến thương mại khu vực miền Trung tại Phú Yên
Tham gia Hội chợ công nghiệp, thương mại Phú Yên năm 2023, sản phẩm dệt thổ cẩm của người dân thôn Xí Thoại (xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân) thu hút bởi màu sắc, tính đặc trưng, văn hóa vùng miền
Hạt mắc ca của nông dân xã Ea Ly (huyện Sông Hinh) được giới thiệu, tiêu thụ khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước

  Khang Anh

Báo Phú Yên Online – baophuyen.vn