Phú Quốc đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch, kích cầu thu hút khách

(TITC) – Nhằm lấy lại vị thế thành phố du lịch với du khách, UBND TP. Phú Quốc thực hiện kế hoạch triển khai chuỗi hoạt động kích cầu du lịch với 3 nội dung chính gồm tổ chức chuỗi hoạt động truyền thông và xúc tiến, quảng bá du lịch; tổ chức chuỗi sự kiện tạo sức hút cho du lịch Phú Quốc và tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch.

Người trẻ tham gia dọn rác, làm sạch môi trường ở các đảo nhỏ trên địa bàn TP. Phú Quốc

Từ ngày 15/11, thành phố phối hợp doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tổ chức chiến dịch “WOW Phú Quốc” với chủ đề “Tôi yêu Phú Quốc”, kêu gọi kênh thông tin, truyền thông, tuyên truyền tích cực về hình ảnh du lịch Phú Quốc. Tháng 12, website cổng thông tin về du lịch “WOW Phú Quốc” chính thức ra mắt góp phần đưa thông tin du lịch của thành phố đến gần với du khách. Mỗi du khách đến với thành phố nhận tin nhắn qua Zalo, SMS chào mừng và hướng dẫn truy cập cổng thông tin để tham khảo về các trải nghiệm hấp dẫn.

Cùng với đó, Phú Quốc cũng sẽ đẩy mạnh truyền thông về “Mùa vàng Phú Quốc” nhằm quảng bá vẻ đẹp, trải nghiệm của Phú Quốc trong mùa đẹp nhất năm trên các phương tiện truyền thông; tổ chức “Ngày Phú Quốc” tại các thị trường trọng điểm trong nước như TP. Hà Nội, TP. Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh; tổ chức roadshow (hội chợ chủ đề) gặp gỡ các đại lý du lịch, KOLs, triển lãm, trại nghệ thuật… và duy trì các hoạt động này vào hàng năm. TP. Phú Quốc đặt nhiệm vụ xây dựng và triển khai hệ thống nhận diện chung chiến dịch “WOW Phú Quốc” trên toàn thành phố; đồng thời quảng bá nhận diện riêng của các chương trình kinh doanh, marketing doanh nghiệp và truyền thông quốc tế về điểm đến Phú Quốc trên phương tiện truyền thông với thị trường trọng điểm Hàn Quốc, Thái Lan và một số nước khác; tổ chức famtrip cho phóng viên quốc tế thường trú tại Việt Nam…

“Thành phố xây dựng lịch sự kiện hàng năm; xây dựng chính sách hỗ trợ địa điểm miễn phí, đồng hành, khuyến khích các đơn vị tổ chức sự kiện. Địa phương lên lịch sự kiện từ tháng 12/2023 đến tháng 6-2024 gồm “Countdown 2024”; hoạt động hoạt náo cuối tuần (từ thứ năm đến chủ nhật hàng tuần) từ tháng 12/2023 đến tháng 3/2024 tại sân bay, các địa điểm đông khách ở phường Dương Đông, bắc đảo, nam đảo; sự kiện định kỳ “Ngày xanh Phú Quốc”; chiến dịch giảm thiểu rác thải nhựa; chọn từ 2 hoạt động lễ hội truyền thống trở lên để tổ chức định kỳ hàng năm tăng tính trải nghiệm cho du khách…”, ông Huỳnh Quang Hưng – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc nói.

Lãnh đạo UBND TP. Phú Quốc cho biết, thành phố sẽ tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch; củng cố, kiện toàn tổ kiểm tra liên ngành giám sát, kiểm soát chất lượng và giá cả dịch vụ du lịch Phú Quốc; tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về kinh doanh du lịch và quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động du lịch… trên địa bàn toàn thành phố.

Trung tâm Thông tin du lịch