Các đại biểu cắt băng khai mạc phiên chợ
Dự lễ khai mạc có đại diện một số bộ, ngành, địa phương; lãnh đạo một số sở, ngành, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.
Phiên chợ nông đặc sản vùng miền; tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2024 diễn ra từ ngày 15/8 đến ngày 18/8 tại Hà Nội với quy mô 120 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các nông đặc sản của các địa phương như: Lạng Sơn, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hà Nội, Nghệ An, Bình Thuận, Cà Mau…
Tham dự phiên chợ, tỉnh Lạng Sơn có 30 gian hàng của các huyện, thành phố quảng bá, giới thiệu và bán hầu hết các sản phẩm đặc sản thế mạnh của tỉnh như: na, hoa hồi, thạch đen, rau đặc sản các loại, các loại trà, sản phẩm dược liệu ba kích, sa nhân; vịt quay…
Các đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm na của tỉnh Lạng Sơn
Những năm qua, tỉnh Lạng Sơn đã tập trung phát triển các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao, phát triển các vùng sản xuất các sản phẩm nông nghiệp an toàn, thực hiện truy xuất nguồn gốc hàng hóa.
Đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 4.500 ha cây trồng các loại được sản xuất và chứng nhận tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ; gần 900 ha được cấp mã số vùng trồng. Đối với sản xuất na, hiện trên địa bàn tỉnh có khoảng 4.500 ha tập trung chủ yếu ở 2 huyện Chi Lăng và Hữu Lũng. Trong những năm qua, sản phẩm quả na của tỉnh đã được đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến. Cây na trở thành một trong những cây trồng chủ lực, đem lại hiệu quả kinh tế cao, ổn định cho người dân.
Trong khuôn khổ phiên chợ lần này, Ban Tổ chức sẽ tổ chức một số hoạt động như: quảng bá và kết nối cà phê đặc sản Việt Nam; tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội và hoạt động livestream bán hàng…
Người dân tham quan, mua sắm sản phẩm nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn
Thông qua phiên chợ, Ban Tổ chức tiếp tục hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất lĩnh vực nông nghiệp phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường, hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước với phương châm vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam”; tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nông lâm thủy sản sạch, an toàn; tạo cầu nối giữa hợp tác xã, doanh nghiệp với người tiêu dùng, giữa sản xuất với tiêu thụ.
Lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học Công nghệ trao văn bằng bảo hộ cho đại diện các đơn vị trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn
Tại lễ khai mạc, lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã trao bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Lạng Sơn” cho sản phẩm “Na Lạng Sơn” và “Mác mật Lạng Sơn”; nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “Khau nhục Lạng Sơn” cho đại diện các đơn vị trên địa bàn tỉnh.
Tân An
Báo Lạng Sơn – baolangson.vn