Tuần lễ là một hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại theo Chương trình hợp tác phát triển kinh tế – xã hội giữa TP.Hồ Chí Minh và các vùng, địa phương.
Đại biểu tham dự Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc sản Bình Dương tại TP.Hồ Chí Minh
Tại tuần lễ, Bình Dương trưng bày, giới thiệu hơn 150 sản phẩm hàng hóa, như: Mây tre lá, sơn mài, cà phê, sầu riêng, bưởi da xanh, cam, dưa lưới, mít, hồ tiêu… của gần 60 doanh nghiệp, hợp tác xã. Đây là các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản có tiềm năng cung ứng cho các kênh phân phối trong nước và xuất khẩu. Tuần lễ diễn ra đến ngày 02/6/2024.
Các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của Bình Dương trưng bày tại tuần lễ
Phát biểu khai mạc tuần lễ, lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại và Phát triển công nghiệp, Sở Công thương tỉnh khẳng định chương trình nhằm mở rộng cơ hội kết nối giao thương, hỗ trợ thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu cho các doanh nghiệp, đơn vị, nhà cung ứng của Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh.
Các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của Bình Dương
Theo lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh (ITPC), trong thời gian tới, ITPC sẽ tiếp tục chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố có quan hệ hợp tác phát triển kinh tế – xã hội với TP.Hồ Chí Minh trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, đầu tư. Đặc biệt, sẽ quan tâm xây dựng các chương trình hợp tác với tỉnh Bình Dương nói riêng và các tỉnh, thành vùng Đông Nam bộ nói chung trong hoạt động quảng bá, kết nối giao thương, nhằm hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của địa phương bằng những chương trình cụ thể.
Tiểu My
Báo Bình Dương – baobinhduong.vn