Khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2023

Tối 22/11, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) chủ trì tổ chức khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2023.

Các đại biểu ấn nút khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng-tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô.

Đây cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng hưởng ứng, chờ đợi vào dịp cuối năm để đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam.

Với quy mô gần 300 gian hàng, thu hút hơn 200 doanh nghiệp, hợp tác xã của 56 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự. Hội chợ trưng bày, giới thiệu đến người dân Thủ đô và du khách những sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương, trong đó có nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Trong đó nổi bật là các sản phẩm như: Bánh chè được làm từ những cây trà cổ thụ san tuyết hàng trăm năm của vùng Tây bắc đến hạt cà phê Tây Nguyên, tỏi Lý sơn, hay xoài Cát Hoà Lộc, thốt nốt tinh hoa của rừng tràm trà sư An Giang, tiêu Phú Quốc, cua Cà Mau…

Các đại biểu thăm quan gian hàng tại Hội chợ. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang cho biết, Hội chợ năm nay có 56 tỉnh, thành phố trực tiếp tham gia tổ chức “Gian hàng đặc sản” của địa phương, trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản, trong đó có nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, sản phẩm OCOP chất lượng cao.

Người dân tham quan, mua sắm tại gian hàng TP Cần Thơ. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Với sự nỗ lực của TP. Hà Nội, sự phối hợp của các tỉnh, thành phố và sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, Lãnh đạo HPA tin tưởng rằng, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam tiếp tục được khẳng định là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất – nhà phân phối – người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam; là ngày hội đặc sản của cả nước tập trung về Thủ đô cũng là dịp để giới thiệu những nét văn hóa truyền thống, du lịch đặc trưng của mỗi vùng đất tới du khách trong nước và quốc tế.

Trong khuôn khổ hội chợ cũng diễn ra các hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp với các nhà phân phối lớn (Aeon, Lotte, Central retail, các chuỗi cửa hàng sạch) và nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch trình diễn sản phẩm được các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp tham gia tổ chức, tạo thành những ngày hội đặc sản, du lịch, văn hóa của các vùng, miền trong cả nước tại Hà Nội.

Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 26/11.

Thùy Linh

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ – www.chinhphu.vn