Quang cảnh hội nghị
Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, đơn vị trong tỉnh; đại diện Hội doanh nghiệp Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh và Hội đồng hương Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh.
Hội nghị thu hút sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm CNNTTB, OCOP, sản phẩm đặc trưng cùng đại diện các trung tâm thương mại, siêu thị, nhà phân phối, các điểm bán hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh; đặc biệt là sự tham gia của các doanh nghiệp, nhà phân phối đến từ TP. Hồ Chí Minh.
Phó Giám đốc Sở Công thương Phan Hoài Nam phát biểu tại hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Công thương nhấn mạnh: Để góp phần đưa sản phẩm hàng hóa của Quảng Bình nâng tầm và vươn xa, tỉnh đã triển khai 2 chương trình bình chọn sản phẩm thu hút được nhiều chủ thể sản xuất tham gia, gồm: Bình chọn sản phẩm CNNTTB và “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP).
Trên cơ sở thế mạnh của vùng, các địa phương trong tỉnh đã nhanh chóng tìm những sản phẩm đặc trưng để định hướng, xây dựng thành sản phẩm OCOP, sản phẩm CNNTTB. Các chương trình này đã giúp các chủ cơ sở tiếp cận với hình thức sản xuất theo chuỗi liên kết để tạo ra những sản phẩm hoàn thiện, uy tín về chất lượng, có khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Đại diện doanh nghiệp đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ về nâng cao chất lương, hình thức sản phẩm, đáp ứng yêu cầu thị trường
Đến nay, toàn tỉnh có 145 sản phẩm OCOP được công nhận sản phẩm đạt OCOP từ 3 sao trở lên (trong đó có 19 sản phẩm đạt 4 sao, 126 sản phẩm đạt 3 sao) và 150 sản phẩm đạt sản phẩm CNNTTB cấp tỉnh, 20 sản phẩm đạt cấp khu vực miền Trung-Tây Nguyên, 12 sản phẩm đạt cấp quốc gia.
Hội nghị lần này là cơ hội tốt để doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tăng cường quảng bá hình ảnh, tiềm năng thế mạnh về sản phẩm nông sản, sản phẩm CNNTTB, sản phẩm OCOP, đặc sản trong và ngoài tỉnh Quảng Bình.
Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn phát biểu gợi mở một số vấn đề cho các cơ sở sản xuất trong tỉnh
Đồng thời, đây là dịp để giao lưu, gặp gỡ các tổ chức xúc tiến thương mại, nhà phân phối, xuất khẩu, trung tâm thương mại, siêu thị, sàn thương mại điện tử và khách hàng tiềm năng đến từ các tỉnh, thành phố trong nước nhằm đẩy mạnh kết nối cung cầu hàng hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông sản và định hướng xuất khẩu.
Đại diện đơn vị phân phối chia sẻ giải pháp kết nối tiêu thụ các sản phẩm CNNTTB, OCOP tỉnh Quảng Bình
Đại biểu dự hội nghị đã tiến hành thảo luận để tìm ra những giải pháp kết nối tiêu thụ các sản phẩm CNNTTB, OCOP tỉnh Quảng Bình vào các chuỗi cung ứng tiêu thị hàng hóa, gồm: Trao đổi các quy định, thủ tục pháp lý và chia sẻ kinh nghiệm về phát triển sản xuất các sản phẩm CNNTTB và OCOP; cơ hội và giải pháp đưa sản phẩm hàng hóa của Quảng Bình vào chuỗi cung ứng ở các kênh phân phối, tiêu thụ hàng hóa trên thị trường trong và ngoài nước.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm hàng hóa giữa cơ sở sản xuất và đơn vị phân phối
Tại hội nghị, đã có 22 biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ các sản phẩm hàng hoá được ký kết giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của Quảng Bình với đơn vị phân phối, tiêu thụ trong và ngoài tỉnh.
Các đơn vị sản xuất tham gia trưng bày hàng hóa, giới thiệu sản phẩm bên lề hội nghị:
Các đơn vị sản xuất tham gia trưng bày hàng hóa, giới thiệu sản phẩm nhằm trao đổi, kết nối với các đơn vị phân phối tiêu thụ
Đại biểu tham quan các gian hàng
Hương Lê
Báo Quảng Bình – baoquangbinh.vn