Huế tăng cường kích cầu du lịch 6 tháng cuối năm 2020

Do tác động của dịch bệnh COVID-19 trong 6 tháng đầu năm 2020, lượng khách đến Huế ước đạt khoảng 1.136,6 nghìn lượt, giảm 45,4% so với cùng kỳ. Tổng thu từ du lịch ước đạt gần 2.478,9 tỷ đồng, giảm 41,2%. Để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho ngành Du lịch, UBND tỉnh ThừaThiên Huế đã phê duyệt Đề án Phục hồi, kích cầu phát triển du lịch Huế (giai đoạn 2020-2021).

Trong 6 tháng cuối năm 2020, Huế tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi, kích cầu phát triển du lịch, triển khai gói kích cầu tại các điểm di tích do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế quản lý; Xây dựng và triển khai gói kích cầu của các doanh nghiệp, kết hợp với gói kích cầu của chính quyền; Xây dựng, phát triển các sản phẩm du lịch mới; Tập trung tổ chức có chất lượng các lễ hội, sự kiện hấp dẫn, có điểm nhấn để thu hút du khách như Festival Huế 2020; Lễ hội Huế…; Đẩy mạnh chiến dịch quảng bá, truyền thông điểm đến “Thừa Thiên Huế – an toàn và thân thiện” …; Tăng cường hợp tác công tư, phối hợp với các doanh nghiệp lớn để tạo hiệu quả cao trong các hoạt động xúc tiến quảng bá với những sản phẩm, dịch vụ chiến lược như Huế – Kinh đô ẩm thực, Huế – Kinh đô áo dài, Festival 4 mùa, Festival Huế 2020 kết hợp với giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới như du lịch y tế – chăm sóc sức khỏe, du lịch sinh thái, cộng đồng, khai thác du lịch biển, đầm phá, suối, thác

Cùng với đó, Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục triển khai Đề án Không gian văn hóa nghệ thuật đường Lê Lợi. Xây dựng Đề án “Đổi mới nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động Bảo tàng gắn với phát triển Du lịch”, “Chính sách phát triển Bảo tàng tư nhân”; mở rộng kết nối đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu với không gian văn hóa nghệ thuật đường Lê Lợi, cầu Trường Tiền, khu vực các tuyến đường ở Đại Nội…

Lê Hằng Lê