Theo Bí thư Thành đoàn Hải Phòng Vương Toàn Thu Thủy, chương trình Chợ phiên OCOP Hải Phòng nhằm mục tiêu đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế số và hỗ trợ các sản phẩm mô hình OCOP, cùng các mô hình thanh niên phát triển kinh tế.
Qua chương trình Chợ phiên OCOP Hải Phòng, sẽ diễn ra các phiên livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm và đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử qua nền tảng mạng xã hội TikTok.
Việc mở rộng quảng bá sản phẩm và đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử qua nền tảng mạng xã hội TikTok cũng góp phần tạo động lực cho các chủ thể mở rộng quy mô sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường, tăng trưởng doanh thu và cải thiện đời sống cho người sản xuất.
Đồng thời, đây cũng là hoạt động cụ thể hóa chương trình đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, thúc đẩy phát triển sản phẩm số, ứng dụng thông minh trong thanh niên, cũng như không ngừng nâng cao hiệu quả chương trình mỗi xã 1 sản phẩm của thành phố Hải Phòng.
Tại chương trình livestream Chợ phiên OCOP với chủ đề Đặc sản Hải Phòng ngày 14/10 đã giới thiệu hơn 20 sản phẩm đặc trưng của Hải Phòng như: “Chả chìa Hạ Lũng Bác Hoạt”, “Pate Cột Đèn”, “Nước mắm Cát Hải”, “Đông trùng hạ thảo Phúc Khang”, “Mật ong Tùng Hằng”, “Tinh bột củ sen Vũ Đoàn”, “Gạo rươi Kiến Quốc”…
Chương trình livestream Chợ phiên OCOP Hải Phòng đã đạt 20,7 triệu lượt tiếp cận số người xem trực tiếp đạt 578 nghìn và mức doanh thu đạt hơn 750 triệu đồng…
Kết quả bước đầu này đã minh chứng cho sức hút của các sản phẩm đặc trưng của thành phố Cảng sẽ ngày càng lan tỏa rộng rãi, tạo cơ hội cho các sản phẩm OCOP tiêu thụ và tham gia ngày càng rộng rãi trên sàn thương mại điện tử… thông qua hỗ trợ quảng bá đến từ các nhà sáng tạo nội dung nổi bật trên nền tảng TikTok như: realpewpew, hoahauviahe, ot.revieww, emlyreview, haiphongholic, gigireviewww, lewlewdoikhum, ansaphanoi, thaudidau, mokhoethaiphong, lyhealthy…
Ngô Quang Dũng
Báo Nhân dân – nhandan.vn