Nắm được điều kiện và nhu cầu của các cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn, Agribank Mèo Vạc đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ nguồn vốn như đơn giản tối đa hồ sơ, thủ tục, áp dụng linh hoạt các biện pháp bảo đảm tiền vay để có nhiều khách hàng được tiếp cận vốn vay hơn. Đồng thời, các cán bộ tín dụng luôn nhiệt tình, trách nhiệm, bám sát địa bàn, kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng nguồn vốn hiệu quả, nâng cao chất lượng tín dụng.
Thanh toán không dùng tiền mặt thuận tiện cho cả đơn vị cung cấp dịch vụ và khách du lịch
Để hỗ trợ tốt nhất, đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu vay vốn của khách hàng, Agribank Mèo Vạc đã áp dụng linh hoạt các quy định; rà soát, hỗ trợ giảm lãi suất cho vay theo điều kiện của từng đối tượng, giảm gánh nặng kinh tế đối với khách hàng. Hiện, mức lãi suất được áp dụng là 8,0 – 9,5%/năm tuỳ vào các điều kiện đánh giá khách hàng. Tính đến nay, dư nợ cho vay khách hàng kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn, dịch vụ ăn uống là 20,4 tỷ đồng.
Anh Nguyễn Công Đại, chủ khách sạn Mai Đào II tại tổ 2, thị trấn Mèo Vạc đã gắn bó với Agribank Mèo Vạc hơn 6 năm nay. Năm 2017, anh Đại làm hồ sơ và được ngân hàng hỗ trợ vay vốn để mở rộng quy mô, phát triển mô hình kinh doanh. Đến nay, khách sạn Mai Đào II của anh Đại có quy mô 42 phòng ngủ, bao gồm cả phòng riêng và phòng tập thể, sức chứa hàng trăm khách. Đồng thời, anh còn mở nhà hàng, phát triển thêm dịch vụ ăn uống, thu hút đông đảo khách du lịch, tăng thêm thu nhập cũng như góp phần phát triển kinh tế, du lịch của địa phương. Anh Đại chia sẻ: “Thời gian qua, nhờ có nguồn vốn và sự hỗ trợ của ngân hàng cũng như các cán bộ Agribank, giúp đỡ tôi rất nhiều trong việc giải đáp thắc mắc, tư vấn gói vay, hỗ trợ tôi mở rộng quy mô kinh doanh, phát triển kinh tế”.
Bên cạnh đó, thực hiện theo chỉ đạo của ngân hàng cấp trên, hoà chung “dòng chảy” chuyển đổi số, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, Agribank Mèo Vạc cũng đã tư vấn, tuyên truyền, hỗ trợ các khách hàng thực hiện, qua đó giúp thuận tiện cho khách hàng kinh doanh dịch vụ cũng như khách du lịch, góp phần phát triển kinh tế du lịch. Đến nay, chi nhánh đã hỗ trợ mở miễn phí mã QR cho 662 khách hàng, trong đó có 649 khách hàng cá nhân và 13 khách hàng là tổ chức.
Anh Phan Quốc Minh, du khách đến từ Khánh Hoà chia sẻ: “Trước khi tới Mèo Vạc, tôi khá lo lắng về vấn đề thanh toán do tôi di chuyển bằng xe máy, có nguy cơ đánh rơi nếu mang nhiều tiền mặt. Nhưng khi đến đây, tôi nhận thấy Mèo Vạc có cây ATM hiện đại, đáp ứng nhu cầu rút tiền của đoàn chúng tôi, đồng thời phần lớn những cơ sở kinh doanh dịch vụ đều có mã QR và chấp nhận thanh toán qua chuyển khoản, rất thuận tiện”.
Có thể nói, Agribank Mèo Vạc đã và đang làm tốt công tác hỗ trợ người dân phát triển du lịch. Trong tương lai, chi nhánh tiếp tục duy trì, đẩy mạnh huy động, sử dụng vốn; đội ngũ cán bộ tín dụng thường xuyên đi cơ sở, nắm bắt nhu cầu khách hàng để kịp thời hướng dẫn, tư vấn; triển khai hiệu quả các chương trình hỗ trợ khách hàng, giúp nhiều người tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, phát triển kinh tế, cải thiện đời sống.
Bài, ảnh: An Khánh
Báo Hà Giang – baohagiang.vn