Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Đình Thoảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trần Thị Ngân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Trưởng BCĐ; Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, Thành ủy, UBND thành phố Phủ Lý…
Tại Tuần lễ giới thiệu và trưng bày sản phẩm OCOP, đặc sản, nông sản an toàn năm naycó 50 gian sản phẩm, hàng hóa của tỉnh Hà Nam và 17 tỉnh, thành phố lân cận, cùng chuỗi các hoạt động tham gia Hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) năm 2024.
Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, sản phẩm an toàn, có nguồn gốc trong sản xuất nông nghiệp của địa phương; nâng cao ý thức, trách nhiệm về đảm bảo chất lượng hàng hóa có nguồn gốc nông nghiệp, góp phần giúp người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm một cách thông thái; giúp quảng bá và sử dụng các sản phẩm nông nghiệp địa phương. Đồng thời, phát huy vai trò sáng kiến, sáng tạo, giữ gìn và phát triển các sản phẩm có nguồn gốc từ nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, sản phẩm làng nghề; khuyến khích, động viên người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong hưởng ứng cuộc vận động.
Phát biểu khai mạc Tuần lễ giới thiệu và trưng bày sản phẩm OCOP, đặc sản, nông sản an toàn tại tỉnh Hà Nam năm 2024, đồng chí Trần Thị Ngân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh nhấn mạnh: Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã; là dịp để quảng bá các sản phẩm OCOP; đặc sản, nông sản an toàn của Hà Nam và các tỉnh, thành phố; giúp người tiêu dùng nhận biết và có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý; đồng thời, là dịp để các doanh nghiệp, nhà sản xuất nắm bắt, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng để từ đó có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp, giúp tăng cường liên doanh, liên kết, phát triển sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ…; Mở rộng mạng lưới phân phối, tiêu thụ sản phẩm; mở rộng giao lưu, quảng bá thành tựu phát triển kinh tế – xã hội, văn hóa, xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch giữa tỉnh Hà Nam và 17 tỉnh, thành phố trong cả nước. Qua đó, góp phần phát triển thị trường trong nước, đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Được biết, hiện toàn tỉnh Hà Nam có 92 sản phẩm được công nhận OCOP của 30 chủ thể. Trong đó, 17 sản phẩm được xếp hạng 4 sao, 75 sản phẩm 3 sao. Nhiều sản phẩm OCOP của Hà Nam có tiềm năng lớn trong liên kết phát triển với các tỉnh trong và ngoài khu vực.
Theo ban tổ chức, Tuần lễ giới thiệu và trưng bày sản phẩm OCOP, đặc sản, nông sản an toàn diễn ra từ nay đến hết ngày 14/4/2024.
Mạnh Hùng
Báo Hà Nam – baohanam.com.vn