Hải Hà – Quảng Ninh: Lễ hội Trà Đường Hoa năm 2024 sẽ diễn ra từ 26 – 27/10

Trong 2 ngày 26 và 27/10, tại xã Quảng Long, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh sẽ diễn ra “Lễ hội Trà Đường Hoa năm 2024”.

Lễ hội Trà Đường Hoa năm nay gồm 2 phần, phần lễ với các nghi lễ rước nước đầu nguồn, rước cây chè cổ thụ; phần hội diễn ra với nhiều hoạt động như: Giải đua xe đạp khám phá đồi chè và hồ Trúc Bài Sơn (xã Quảng Sơn), khai mạc không gian triển lãm giới thiệu sản phẩm trà và các sản phẩm OCOP ẩm thực của địa phương.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra giải đua xe đạp khám phá đồi chè một số xã trên địa bàn huyện Hải Hà

Trong khuôn khổ lễ hội còn có các hoạt động như: Triển lãm ảnh đẹp về Hải Hà, đồng diễn dân vũ trên nương chè, trình diễn nghệ thuật pha trà, thi hái chè, trình diễn trang phục áo dài, giải chạy xung quanh đồi chè.

Cũng trong chương trình, huyện Hải Hà còn tổ chức Chung kết Hội thi giọng hát hay huyện Hải Hà lần thứ II – 2024 và nhiều hoạt động thể thao dân gian truyền thống như: Kéo co, đẩy gậy và khai mạc giải bóng chuyền hơi các CLB miền Đông.

Thi hái chè là hoạt động thu hút nhiều người xem và tham gia

Lễ hội Trà Đường Hoa năm 2024 là sự kiện văn hoá, xã hội, du lịch nhằm quảng bá thương hiệu trà Đường Hoa được huyện Hải Hà tổ chức thường niên kể từ năm 2018.

Lễ hội nhằm tôn vinh những giá trị về sản phẩm trà và những người trồng, chế biến, sản xuất chè. Đây cũng là cơ hội để người trồng chè trong và ngoài huyện có điều kiện tham quan, chia sẻ và học hỏi lẫn nhau, nhằm tiếp tục xúc tiến đầu tư, ký kết các hợp đồng sản xuất, tiêu thụ chè, xây dựng các điểm tham quan vùng chè được áp dụng công nghệ cao, giới thiệu đến du khách những sản vật của địa phương; đồng thời hình thành các tour du lịch hấp dẫn tại các vùng chè của huyện Hải Hà.

Công Thành

Báo Quảng Ninh – baoquangninh.vn