Long An: Các loại gạo đặc sản ở Cần Đước được công nhận sản phẩm OCOP

Nhờ vào đặc thù, thổ nhưỡng ở vùng đất miền hạ Cần Đước (Long An), đã tạo nên hương vị thơm ngon, đặc biệt cho các loại gạo nơi đây. Và hộ kinh doanh Bảy Sánh đã góp phần đưa các loại gạo đặc sản này, trở thành thương hiệu vươn xa ra thị trường cả nước, được nhiều người tiêu dùng đón nhận.
Các loại gạo đặc sản ở Cần Đước được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao

Gạo đặc sản Nàng Hoa, Tài Nguyên, ST25 là 3 sản phẩm của hộ kinh doanh Phan Văn Sánh ở xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước, được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao. Hiện ông Sánh đang xây dựng vùng nguyên liệu cho các loại gạo này với diện tích 100 hecta, cung cấp cho thị trường khoảng 1.000 tấn/1 tháng.

Để giữ vững chất lượng hạt gạo thực phẩm, cơ sở này đã đầu tư dây chuyền chế biến, đóng gói nhằm giảm tối đa tổn thất sau thu hoạch. Sản phẩm đóng gói loại 5kg, đầy đủ thông tin, nhãn mác, tem OCOP trên bao bì, tiện lợi cho quá trình cung ứng đến tay người tiêu dùng. Đây là điều kiện cho hộ kinh doanh khai thác tối đa thương hiệu các loại gạo đặc sản một cách bền vững. Hiện ông Sánh tiếp tục đăng kí OCOP cho sản phẩm Gạo Nàng Thơm chợ Đào – đặc sản nổi tiếng của Cần Đước./.

Thu Nhất – Đức Cảnh

Đài Phát thanh và Truyền hình Long An – la34.com.vn