Bà Nguyễn Thị Nga, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Bình cho biết, đây là một kênh giao thương quan trọng kết nối giữa doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ nông dân để đưa hàng hóa có thương hiệu, chất lượng giới thiệu và bán sản phẩm ngay tại địa phương.
Giới thiệu, quảng bá gạo làng Giành (xã An Ninh, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) tại điểm bán các sản phẩm OCOP. (Ảnh; CTV)
Đây là Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Bình triển khai hoạt động kết nối cung cầu này. Bà Nga cho hay, ban lãnh đạo Hợp tác xã dám nghĩ, dám làm; có nhiều cách làm đổi mới, sáng tạo và tâm huyết với các sản phẩm OCOP.
Tại điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP, có rất nhiều thương hiệu địa phương đã định hình trong thói quen người tiêu dùng như: bánh đa Quỳnh Côi; bông hẹ Đồng Tâm; măng tây hữu cơ Quỳnh Phụ; gạo làng Giành, hay như các loại trà của Công ty An Thái Hưng…
Các sản phẩm OCOP của tỉnh Phú Thọ cũng được giới thiệu tại điểm bán hàng. (Ảnh: CTV)
Bên cạnh đó, điểm bán còn giới thiệu các sản phẩm OCOP trong tỉnh như: vịt và trứng vịt biển Đại Xuyên (huyện Tiền Hải); tỏi Trường An (huyện Thái Thụy); tinh bột nghệ và bột sắn dây Đông La (huyện Đông Hưng). Ngoài ra, còn giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ…
Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp An Ninh Nguyễn Thị Mai chia sẻ: “Bản thân được đi tham quan nhiều địa phương, trực tiếp gặp các doanh nghiệp chuyên làm nông nghiệp, các hợp tác xã, các hộ nông dân có sản phẩm OCOP, tôi rất ấn tượng với ý tưởng, cách làm sáng tạo và thật sự hiệu quả. Do đó, tôi cùng cán bộ, nhân viên trong Hợp tác xã quyết tâm mở điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP tại địa phương”.
Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp An Ninh và Công ty cổ phần Giống-Vật tư nông nghiệp công nghệ cao Việt Nam ký kết hợp tác. (Ảnh: CTV)
Được biết, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Thái Bình sẽ đồng hành, hỗ trợ Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp An Ninh, cùng các hộ nông dân liên kết sản xuất nông sản sạch, nông sản hữu cơ có truy xuất nguồn gốc để tăng giá trị hàng hóa khi xuất bán ra thị trường.