TP. Hồ Chí Minh: Đông đảo du khách tới công viên Lê Thị Riêng ‘săn’ hàng đặc sản

Sáng ngày 27/10, tại Công viên Lê Thị Riêng (quận 10, TP. Hồ Chí Minh), người dân và du khách được thưởng lãm hơn 700 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3-5 sao của thành phố và các tỉnh, vùng miền lân cận.

Sự kiện Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Sở NNPTNT) phối hợp với UBND Quận 10, Sở Công thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giao thông Vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh triển khai thực hiện.

Đông đảo du khách tới công viên Lê Thị Riêng 'săn' hàng đặc sản - 1

Đông đảo du khách tham quan sự kiện vào sáng nay, 27/10. Ảnh: Tấn Đạt

Đây là năm đầu tiên sự kiện được tổ chức. Theo Sở NNPTNT cho biết, mục tiêu và ý nghĩa của Tuần lễ nhằm triển khai cụ thể các nội dung xác định trong biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế-xã hội giữa TP.Hồ Chí Minh và 38 tỉnh, thành thuộc các vùng Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, phía Bắc và Bắc Trung Bộ, Duyên hải Nam Trung Bộ.

Tuần lễ cũng nhằm hỗ trợ giới thiệu, quảng bá xúc tiến thương mại và thúc đẩy kết nối cung cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền tại các tỉnh, thành phố để tiếp cận trực tiếp với doanh nghiệp phân phối và người tiêu dùng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, khẳng định vai trò thành phố mang tên Bác là cầu nối hiệu quả, kênh xúc tiến thương mại quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp của các vùng trong cả nước.

Đông đảo du khách tới công viên Lê Thị Riêng 'săn' hàng đặc sản - 2

 

 

Đông đảo du khách tới công viên Lê Thị Riêng 'săn' hàng đặc sản - 3

Công chúng tham quan được cung cấp thông tin cụ thể về sản phẩm tại gian hàng của TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Tấn Đạt.

Bên cạnh đó, Tuần lễ còn hỗ trợ hợp tác chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ, kĩ thuật về NNPTNT; tạo điều kiện để doanh nghiệp TP.HCM và các tỉnh, thành tìm hiểu, đầu tư các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, gắn với chế biến sâu các sản phẩm nông nghiệp đặc thù của tỉnh, thành.

Tổng cộng có 439 doanh nghiệp với gần 1.200 sản phẩm tham gia, trong đó có 756 sản phẩm OCOP đạt từ 3-5 sao.

Riêng TP.HCM có 20 doanh nghiệp, chủ thể OCOP với 80 sản phẩm tham gia Tuần lễ, trong đó, sản phẩm OCOP có 59 sản phẩm đạt từ 3-4 sao.

Đông đảo du khách tới công viên Lê Thị Riêng 'săn' hàng đặc sản - 4

Phần đông khách tham quan đều tỏ ra hào hứng và quan tâm đến các sản phẩm OCOP được trưng bày tại sự kiện. Ảnh: Tấn Đạt.

Sự kiện sẽ diễn ra các hoạt động bên lề, như: hội nghị kết nối cung cầu đặc sản vùng, miền và sản phẩm OCOP (tương tác trực tiếp, trao đổi và kết nối thông tin, hợp tác giữa các nhà phân phối, bán lẻ, doanh nghiệp thương mại điện tử và nhà cung cấp từ các tỉnh, thành có nhu cầu đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối tại TP.Hồ Chí Minh).

Ngoài ra, còn có hội nghị trao đổi kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh và xây dựng chuỗi liên kết an toàn thực phẩm (trao đổi, học tập kinh nghiệm công tác phòng chống dịch bệnh trên động vật và xây dựng các chuỗi liên kết chuỗi nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm).

Đông đảo du khách tới công viên Lê Thị Riêng 'săn' hàng đặc sản - 5

 

 

Đông đảo du khách tới công viên Lê Thị Riêng 'săn' hàng đặc sản - 6

Sự kiện được kì vọng sẽ là nơi kết nối cung-cầu và là kênh xúc tiến thương mại quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp của các vùng trong cả nước. Ảnh: Tấn Đạt

Sự kiện Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 kéo dài trong 3 ngày, từ nay đến hết ngày 29/10.

Tấn Đạt – Nguyễn Bảo

Tạp chí Du lịch TP. Hồ Chí Minh – https://tcdulichtphcm.vn/