Hội nghị có sự tham gia của 100 chủ thể có sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm dịch vụ du lịch nông nghiệp trên địa bàn tỉnh, cùng nhiều Tiktoker trong và ngoài tỉnh.
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện Tiktok Việt Nam và Ban Tổ chức trình bày về các nội dung: Kinh tế số từ góc nhìn của thương mại điện tử; dấu ấn sản phẩm OCOP trên không gian số, điểm nhấn nổi bật và chìa khóa để tăng tốc; livestream thương mại điện tử – lời giải cho bài toán thương mại điện tử nông sản…
Cũng tại hội nghị, đại diện các HTX, doanh nghiệp là chủ thể có sản phẩm OCOP đã được chứng kiến quá trình các Tiktoker thực hiện livestream trực tiếp bán các sản phẩm OCOP của tỉnh trên nền tảng mạng xã hội Tiktok.
Thông qua hội nghị nhằm giúp các chủ thể có sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm dịch vụ du lịch nông nghiệp trên địa bàn tỉnh có khả năng mở kênh Tiktok riêng, sản xuất nội dung và thực hiện livestream để đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng thông qua nền tảng mạng xã hội Tiktok. Qua đó góp phần tạo sức lan tỏa sâu rộng cho các sản phẩm đến với người tiêu dùng.
Toàn tỉnh hiện có 173 sản phẩm được xếp hạng OCOP từ 3-5 sao, trong đó có 91 sản phẩm đạt 3 sao, 80 sản phẩm đạt 4 sao và 2 sản phẩm đạt 5 sao cấp quốc gia. |
Vũ Công
Báo Thái Nguyên – baothainguyen.vn