Hơn 120 đơn vị, doanh nghiệp Quảng Nam tham gia quảng bá sản phẩm tại TP. Đà Nẵng

Các đơn vị, doanh nghiệp Quảng Nam sẽ tham gia trưng bày, giới thiệu khoảng 300 sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tại chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, phát triển xuất nhập khẩu khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Hơn 120 đơn vị, doanh nghiệp Quảng Nam tham gia giới thiệu sản phẩm tại TP.Đà Nẵng. Ảnh: K.L

Sự kiện chính thức diễn ra tại khuôn viên bờ đông cầu Rồng, TP.Đà Nẵng từ ngày 27-30/6 nhằm quảng bá sản phẩm tỉnh Quảng Nam đến với khách hàng, đối tác quốc tế, giúp người tiêu dùng có điều kiện tiếp cận sản phẩm thực phẩm an toàn, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nhanh, bền vững.

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, HTX, làng nghề, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh gặp gỡ, tìm hiểu thông tin thị trường, kết nối cung cầu hàng hóa, đưa hàng hóa vào hệ thống phân phối xuất khẩu ra nước ngoài, hướng tới mở rộng hợp tác liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp, địa phương, tạo mối liên kết thương mại giữa nhà sản xuất với đối tác, nhà đầu tư… Qua đó, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hàng hóa có thể mạnh của địa phương đến người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng nhận biết, lựa chọn thay vì tìm kiếm mua những mặt hàng nhập khẩu giá cao.

Ông Hường Văn Minh – Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, tất cả sản phẩm Quảng Nam sẽ được bố trí trong gian hàng chung (diện tích 300m²) với khoảng 300 sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng Quảng Nam của 18 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Ngoài ra, tai sự kiện cũng trưng bày ấn phẩm, video phóng sự về các sản phẩm, dịch vụ du lịch cộng đồng, làng nghề địa phương Quảng Nam.

Sự kiện là cơ hội để các đơn vị, HTX, doanh nghiệp Quảng Nam giới thiệu quảng bá sản phẩm đặc trưng đến khách hàng, đối tác. Ảnh: K.L

Trong khuôn khổ sự kiện, các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề và sơ sở sản xuất kinh doanh cũng sẽ tham dự một số hoạt động thương mại do Bộ Công Thương tổ chức như Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu khu vực miền Trung; hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài; hội nghị giao ban triển khai công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Trung năm 2024; tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, HTX…

Sự kiện “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp, doanh nghiệp khu vực miền Trung – Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại” do Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức. Chương trình gồm 2 hoạt động chính gồm Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu khu vực miền Trung (diễn ra ngày 28/6) và trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của các địa phương khu vực miền Trung – Tây Nguyên (từ ngày 27-30/6).
Trong đó, Hội nghị xúc tiến thương mại sẽ cung cấp thông tin về cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển xuất nhập khẩu trong khu vực và các giải pháp giúp doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối nước ngoài và tham gia hiệu quả chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu.
Riêng khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm sẽ có 16 địa phương khu vực miền Trung – Tây Nguyên tham gia. Đây được xem là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá trực tiếp sản phẩm tới khách hàng, đồng thời tiếp cận và nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, từ đó có kế hoạch sản xuất kinh doanh thích ứng với xu hướng thị trường.

Khánh Linh

Báo Quảng Nam – baoquangnam.vn