Ngày 20/12, Trung tâm thương mại TOCEPO (đường Đống Đa, TP Quy Nhơn, Bình Định) trưng bày, kinh doanh các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu… theo mô hình chuỗi liên kết giá trị. Đây là mô hình đầu tiên triển khai trong tỉnh.
Điểm kết nối trưng bày, kinh doanh gần 100 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 4 sao cùng nhiều sản phẩm đặc sản của các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh.
Khách hàng tham quan mua sắm sản phẩm OCOP tại khu trưng bày ở Trung tâm thương mại TOCEPO Thị Nại. Ảnh: Hải Yến
Dự kiến, trung tâm phối hợp với Sở Công Thương, các DN, HTX, cơ sở sản xuất trong tỉnh tổ chức hoạt động như hội chợ, chợ phiên, triển lãm, tọa đàm…để quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng, khách du lịch…
Ngoài ra, điểm trưng bày còn hỗ trợ các chủ thể OCOP tiêu thụ, quảng bá trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội Facebook, Zalo, Tiktok…Bên cạnh đó, trung tâm xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp, hướng dẫn quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm trên sàn thương mại điện tử.
Thời gian tới, Trung tâm Thương mại TOCEPO mong muốn có nhiều sản phẩm OCOP, đặc sản, thủ công mỹ nghệ trưng bày tại cửa hàng nhằm lan tỏa mô hình này góp phần quảng bá và tiêu thụ sản phẩm đến du khách và người dân trong cả nước.
Hải Yến
Báo Bình Định điện tử – baobinhdinh.vn