Quảng bá sản phẩm OCOP thu hút khách du lịch

Triển khai chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (Chương trình OCOP), TP Hà Nội sẽ tổ chức các sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền (miền núi phía bắc, đồng bằng sông Hồng, miền trung và Tây Nguyên, đồng bằng Nam Bộ) tại các tuyến phố đi bộ của thành phố.


Giới thiệu sản phẩm sơn mài Hạ Thái, một sản phẩm OCOP của Hà Nội.


Đồng thời, giới thiệu một số sản phẩm đặc sản của doanh nghiệp nước bạn như: Lào, Thái Lan, Nhật Bản,…nhằm tìm kiếm thị trường, kết nối giao thương. Cụ thể, sẽ tổ chức một sự kiện quy mô khoảng 150 gian hàng, diễn ra trong năm ngày tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn).


Ngoài ra, thành phố sẽ xây dựng thí điểm một số điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn. Hiện thành phố đang khảo sát, lựa chọn các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đáp ứng các tiêu chí quy định do Bộ Công thương ban hành. Qua đó, đã chọn năm xã, phường để thí điểm gồm: phường Vạn Phúc, quận Hà Đông; xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm; xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai; xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây; Trung tâm Khuyến công và phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp – Sở Công thương.


Ngoài năm điểm trên, Hà Nội còn bố trí mặt bằng, hạ tầng thiết yếu, hỗ trợ các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; tổ chức Hội nghị triển khai, kết nối giới thiệu điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cấp thành phố. Đồng thời, tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực về văn hóa, du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP tại các điểm du lịch làng nghề, du lịch nông thôn. Thành phố cũng giao các đơn vị liên quan lập Đề án xây dựng “Trung tâm thiết kế sáng tạo và giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch sinh thái của quốc gia tại TP Hà Nội”, qua đó đẩy mạnh hiệu quả của chương trình "Mỗi xã một sản phẩm".


Nguyên Trang