Các đại biểu ấn nút khai mạc diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL năm 2024
Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Giang Thanh Khoa, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương Ngô Trường Sơn.
Với chủ đề Liên kết cùng phát triển – Kiên Giang 2024, Diễn đàn năm nay có sự tham gia 35 tỉnh, thành phố, với 320 gian hàng của các tỉnh.
Trong khuôn khổ Diễn đàn có các hoạt động chính như: Hội nghị Kết nối giao thương sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL; hội thi Sản phẩm OCOP tiêu biểu; không gian trưng bày sản phẩm triển lãm, thương mại sản phẩm OCOP Việt Nam; triển lãm quy trình sản xuất nước mắm truyền thống Phú Quốc; khu gian hàng ẩm thực phục vụ các món ăn có sử dụng nước mắm truyền thống Phú Quốc cùng nhiều hoạt động kết nối giao thương giữa các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp và chủ thể sản xuất.
Đồng chí Giang Thanh Khoa (bìa phải) – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cùng các đại biểu khách mời tham quan gian hàng sản phẩm OCOP
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Giang Thanh Khoa nhấn mạnh, 5 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, hiện Kiên Giang có 269 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP. Trong đó có 6 sản phẩm OCOP đạt hạng 5 sao, 36 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 227 sản phẩm đạt hạng 3 sao của hơn 138 chủ thể.
Nhiều sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh đã vào hệ thống siêu thị Co.op Mart, Mega Market, Big C, Lotte, Win Mart, Bách Hóa Xanh.
Hơn 300 sản phẩm nông thôn đặc sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của 80 doanh nghiệp trong tỉnh lên 5 sàn thương mại điện tử uy tín như: Voso, Postmart, Lazada, Shopee, Sendo.
Trên địa bàn tỉnh đã thành lập nhiều trung tâm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Kiên Giang.
Người dân tham quan mua sắm tại diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL năm 2024
Tại Diễn đàn, Kiên Giang sẽ tạo điều kiện để các nhà đầu tư có cơ hội tham gia, phát triển doanh nghiệp của mình tại Kiên Giang. Đồng thời, Kiên Giang mong muốn Diễn đàn sẽ góp phần đưa thương hiệu nước mắm Phú Quốc và nhiều sản vật tiềm năng của tỉnh vươn ra thế giới, tham gia các chuỗi giá trị toàn cầu, mang lại niềm tin và sự hài lòng của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với mặt hàng thủy, hải sản, đặc biệt là nước mắm Phú Quốc.
Tin và ảnh: Thùy Trang
Báo Kiên Giang – baokiengiang.vn