Quảng bá hơn 500 sản phẩm OCOP tại Thủ đô

Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm được tổ chức từ ngày 23-27/5 tại chung cư CT7 Dương Nội, quận Hà Đông có hơn 500 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền của Hà Nội và 18 tỉnh thành khác trong cả nước.
Quảng bá hơn 500 sản phẩm OCOP tại Thủ đô- Ảnh 1.

Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình. Ảnh: VGP/TT

Thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và chương trình OCOP TP. Hà Nội năm 2024, ngày 24/5, Sở NN& PTNT Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024.

Phát biểu khai mạc tại chương trình, ông Nguyễn Đình Hoa, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, Hà Nội có không gian phát triển nông nghiệp rộng lớn, quy mô sản phẩm nông nghiệp đứng đầu cả nước. Đồng thời, Thủ đô cũng có nền văn hóa văn hiến lâu đời, có hơn 1.350 làng nghề chiếm 40% làng nghề cả nước, đây là cái nôi tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP. Về ẩm thực, chế biến ẩm thực có nhiều bí quyết vùng miền và gia truyền đạt trình độ tinh hoa ẩm thực, đặc sản vùng miền có giá trị kinh tế to lớn, tạo nên bản sắc văn hóa đáng tự hào.

Về phát triển sản phẩm OCOP, từ năm 2019 đến nay Hà Nội đã đánh giá, phân hạng được 2.711 sản phẩm, trong đó có 6 sản phẩm 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.473 sản phẩm 4 sao và 1.220 sản phẩm 3 sao.

Để giới thiệu các sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tới người tiêu dùng Thủ đô, Sở NN&PTNT Hà Nội đã phối hợp với UBND quận Hà Đông và các Sở, ngành, đơn vị doanh nghiệp tổ chức Tuần hàng việc giới thiệu sản phẩm của ngành nông nghiệp. Từ đó góp phần kết nối giao thương giúp người dân tiếp cận với sản phẩm OCOP, sản phẩm an toàn chất lượng.

Sự kiện được diễn ra tại chung cư CT7 Dương Nội, quận Hà Đông, với 10 tòa nhà có hơn 10 nghìn cư dân sinh sống là một lợi thế để quảng bá, tiêu thụ lượng lớn nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP Thủ đô và các tỉnh trên cả nước.

Quảng bá hơn 500 sản phẩm OCOP tại Thủ đô- Ảnh 2.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội (thứ hai từ trái qua) tham quan gian hàng. Ảnh: VGP/TT

Tuần hàng lần này được tổ chức trong thời gian 5 ngày, từ ngày 23 đến ngày 27/5, với 50 gian hàng và hơn 500 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền của thành phố Hà Nội và 18 tỉnh thành khác trong cả nước như: Hải Phòng, Hòa Bình, Quảng Nam, Thái Nguyên, Cao Bằng, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Thanh Hóa… Riêng TP. Hà Nội có 20 gian hàng, với hơn 100 sản phẩm OCOP tham gia.

Chương trình có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP đặc biệt là người tiêu dùng hiểu biết hơn về sản phẩm để quan tâm sử dụng.

“Để tuần hàng diễn ra được hiệu quả tôi mong muốn các doanh nghiệp và chủ thể của Hà Nội và các tỉnh, thành thực hiện tốt việc trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm, các cơ quan truyền thông tăng cường thông tin về tuần hàng để thu hút người dân Thủ đô tới thăm quan, trải nghiệm tại tuần hàng”.- ông Nguyễn Đình Hoa nhấn mạnh.

Thiện Tâm

Cổng TTĐT Chính phủ/Trang Thủ đô Hà Nội – thanglong.chinhphu.vn